วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เพชรภาคตะวันออก "เกาะช้าง"

 เกาะช้าง 

เกาะช้างหรือจะเรียกว่าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เพราะนอกจากเกาะช้างแล้ว รอบๆ เกาะยังมีเกาะน้อยใหญ่อยู่หลายเกาะ เช่น เกาะคลุ้ม เกาะเหลายา เกาะง่าม เกาะไม้ชี้ใหญ่ เกาะหวาย เกาะกระ เการัง เกาะมันนอก เกาะมันใน เกาะกระดาด เกาะหมาก เกาะขาม และเกาะอื่นๆ มากกว่า 52 เกาะ
ลักษณะของเกาะช้างจะเป็นภูเขาสูง มีผาสลับซับซ้อนอยู่ทั่วเกาะ นอกจากจะมีชายหาดและอ่าวต่างๆ ที่สวยงามอยู่เกือบรอบเกาะ และยังคงความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขาทำให้เกิดแหล่งน้ำธรรมชาติอย่างน้ำตกที่สวยงามอยู่หลายแห่ง เป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่ชอบทั้งทะเล และป่าเขา-น้ำตก ส่วนที่พักส่วนมากจะอยู่ทางฝั่งตะวันตก เพราะมีหาดที่มีความสวยงามกว่ากว่าฝั่งตะวันออก อีกทั้งฝั่งตะวันออกไม่มีชายหาดนั่นเอง
 


โรงแรมที่น่าสนใจใน เกาะช้าง
Picture Hotels Class Location Price
Aunchaleena Beach Front Resort Koh Chang Aunchaleena Beach Front Resort Koh Chang Ao Bang Bao 43 USD
Banpu Koh Chang Hotel Banpu Koh Chang Hotel White Sand Beach 44 USD
Coconut Beach Resort Koh Chang Coconut Beach Resort Koh Chang Klong Prao Beach 26 USD
Cookies Hotel Koh Chang Cookies Hotel Koh Chang White Sand Beach 29 USD
Grand Cabana Hotel & Resort Koh Chang Grand Cabana Hotel & Resort Koh Chang Klong Prao Beach 51 USD
Kacha Resort and Spa Koh Chang Kacha Resort and Spa Koh Chang White Sand Beach 154 USD
Keeree Ele Hotel Koh Chang Keeree Ele Hotel Koh Chang White Sand Beach 56 USD
Keereeta Lagoon Hotel Koh Chang Keereeta Lagoon Hotel Koh Chang Klong Prao Beach 50 USD
Keereeta Resort and Spa Koh Chang Keereeta Resort and Spa Koh Chang White Sand Beach 30 USD
Koh Chang Cliff Beach Resort Koh Chang Cliff Beach Resort Kai Bae Beach 33 USD
Koh Chang Grand Orchid Resort and Spa Koh Chang Grand Orchid Resort and Spa Klong Son 34 USD
Koh Chang Lagoon Resort Koh Chang Lagoon Resort White Sand Beach 38 USD
Koh Chang Resort & Spa Koh Chang Resort & Spa Klong Prao Beach 37 USD
Mac Resort Hotel Koh Chang Mac Resort Hotel Koh Chang White Sand Beach 70 USD
Mam Kai Bae Resort Koh Chang Mam Kai Bae Resort Koh Chang Kai Bae Beach 26 USD
Plaloma Cliff Resort Koh Chang Plaloma Cliff Resort Koh Chang White Sand Beach 38 USD
Seabreeze Resort Koh Chang Seabreeze Resort Koh Chang Kai Bae Beach 24 USD
The Spa Resort Koh Chang  The Spa Resort Koh Chang Salak Kok Bay 48 USD

Search Hotels in Thailand
Destination:
Check in:
Check out:
ชายหาดและอ่าวต่างๆ บนเกาะช้าง
อ่าวสับปะรด
เป็นชายหาดหิน ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ และเป็นท่าเรือน้ำลึก จึงเป็นจุดจอดเรือเฟอร์รี่ บริเวณท่าเรือมีรถรับจ้างสามารถให้ไปส่งตามรีสอร์ทหรือหาดต่างๆได้ และยังมีร้านค้าร้านอาหารอยู่มากมาย
อ่าวคลองสน
อ่าวที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะใกล้กับท่าเรือเฟอร์รี่ หรืออ่าวสับปะรด เป็นอ่าวที่มีขนาดใหญ่ ทรายขาวละเอียด บริเวณชายหาดมีป่าสนร่มรื่น จากชายหาดยังมองเห็นเกาะมะปริงและเกาะช้างน้อยด้วย
หาดทรายขาว
ชายหาดที่มีความยาวกว่า 6 กิโลเมตร  และมีทรายที่ขาวสะอาด จึงเป็นที่มาของชื่อ "หาดทรายขาว"  สามารถลงเล่นน้ำได้ หาดทรายขาวเป็นหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเพราะมีความสวยงาม มีทั้งที่พักหลายแห่ง ร้านค้า สถานบันเทิง เปิดตลอดทั้งคืนเรียกได้ว่า หาดทรายขาวไม่เคยหลับไหล
แหลมไชยเชษฐ์
ถ้าอยากจะนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนเกาะช้าง หลายๆ คนที่เคยไปมาต้องบอกกันเป็นเสียงเดียวว่าต้องที่แหลมไชยเชษฐ์นี้เลย แหลมที่มีชะง่อนผาให้ขึ้นไปนั่งชมวิวฝั่งตะวันออกของเกาะช้างที่มีบรรยากาศโรแมนติคมาก
หาดคลองพร้าว
เป็นหาดฝั่งตะวันตกที่อยู่ถัดลงมาทางใต้ต่อจากแหลมไชยเชษฐ์  หาดคลองพร้าวมีลักษณะยาวไปจนถึงหาดไก่แบ้ หน้าหาดกว้าง ตัวหาดค่อยๆ ลาดลง เหมาะกับการเล่นน้ำ คลื่นไม่ค่อยสูงมากนัก ผู้คนไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป และนักท่องเที่ยวหลายๆ คน นิยมมาเล่นกีฬาทางน้ำที่หาดนี้
หาดไก่แบ้
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งชายหาดที่ได้รับควาามนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลย หาดไก่แบ้อยู่ติดกับหาดคลองพร้าวค่อนมาทางใต้ หาดค่อยๆ ลาดลงไปทีละน้อย หน้าหาดสามารถมองเห็นเกาะจระเข้ หาดไก่แบ้ยังเป็นหาดที่ใกล้เกาะมันในมากที่สุด สามารถพายเรือคายัคไปได้
หาดท่าน้ำ
หรือเรียกอีกชื่อว่า โลนลี่ บีช เป็นหาดที่เงียบสงบ ผู้คนไม่เยอะมาก มีลักษณะเป็นอ่าวขนาดใหญ่ มากและมีชายหาดที่ยาว น้ำเลใสมาก นักท่องเที่ยวจึงชอบมาเล่นน้ำกันที่นี่  
อ่าวใบลาน
หาดนี้มีความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร ค่อนข้างที่จะเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน อ่าวใบลานจะอยู่ติดกับหาดไก่แบ้ นักท่องเที่ยวนิยมมานอนอาบแดดที่นี่
อ่าวบางเบ้า
เป็นอ่าวที่มีหมู่บ้านชาวประมงบางเบ้า เป็นชุมชนชาวประมงที่ตั้งบ้านเรือนในทะเล มีสะพานเชื่อมถึงกันเป็นหมู่บ้านขนาดย่อมๆ นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวประมงได้ หรือว่าจะมาทานอาหารทะเลสดๆ ที่นี่จะขายถูกมากๆ รวมทั้งของฝากก็มีร้านขายอยู่มากมาย ของฝากที่นิยมซื้อกลับไปก็คือ น้ำปลา กุ้งแห้ง กะปิ
อ่าวสลักเพชร
อ่าวทางตอนใต้ของเกาะช้าง และยังเป็นอ่าวที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะช้าง บริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของชุมชนเก่าแก่ และมีวัดที่เก่าแก่คือ วัดสลักเพชร ส่วนที่พักบนอ่าวสลักเพชร ส่วนมากจะเป็น ที่พักราคาถูก หรือว่าเป็นโฮมสเตย์ ซะส่วนใหญ่ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความหรูหรา และต้องการมาสัมผัสบรรยากาศแบบชาวบ้านๆ
  • น้ำตกคลองพลู
  • น้ำตกขนาดใหญ่ที่มีน้ำมากอยู่ตลอดทั้งปี  นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่นี่กันมากเพราะว่าอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะที่มีที่พักรีสอร์ทอยู่หลายที่ จึงสะดวกในการเดินทางมา เพียงแต่เดินจากหน้าถนนมาแค่ 500 เมตร ก็จะได้สัมผัสกับบรรยาการศอันชุ่มช่ำ ชื่นใจของ น้ำตกคลองพลู
  • น้ำตกธารมะยม 
  • ตั้งอยู่ที่ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ เดินผ่านสวนทุเรียนไปประมาณ 500 เมตร ก็จะพบกับน้ำตกธารมะยม น้ำตกขนาด 4 ชั้น แบบตั้งฉาก ล้อมรอบไปด้วยป่าดงดิบ ที่ร่มรื่น
    นอกจากนี้ เกาะช้างยังมีน้ำตกอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกคือ น้ำตกคีรีเพชร น้ำตกคลองหนึ่ง น้ำตกคลองนนทรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น